Search This Blog

พาณิชย์จีน ปรับรายชื่อเทคโนโลยี "ห้ามส่งออก-จำกัดส่งออก" - ฐานเศรษฐกิจ

sumpatteknologi.blogspot.com

(ปักกิ่ง)  สำนักข่าวซินหัว รายงานว่ากระทรวงพาณิชย์จีนแถลงว่า จีนได้แก้ไขบัญชีรายการเทคโนโลยีที่อยู่ในหมวดห้ามส่งออกหรือจำกัดการส่งออก

กระทรวงพาณิชย์แถลงการณ์ทางออนไลน์ว่าบัญชีรายการฉบับแก้ไข ซึ่งเผยแพร่ร่วมกันโดยกระทรวงพาณิชย์และกระทวงวิทยศาสตร์และเทคโนโลยี ลบรายชื่อเทคโนโลยีห้ามส่งออก 4 รายการ ได้แก่ เทคโนโลยีปุ๋ยจุลินทรีย์, เทคโนโลยีการผลิตคาเฟอีน, เทคโนโลยีการผลิตไรโบฟลาวิน  และ เทคโนโลยีการหมักในผลิตภัณฑ์วิตามิน


นอกจากนี้ยังลบรายชื่อเทคโนโลยีที่จำกัดการส่งออกอีก 5 รายการ ได้แก่ เทคโนโลยีวัคซีนป้องกันโรคนิวคาสเซิล , เทคโนโลยีการผลิตยาจากธรรมชาติ, เทคโนโลยีการเตรียมและแปรรูปของวัสดุพอลิเมอร์, เทคโนโลยีการผลิตยากึ่งสังเคราะห์และสังเคราะห์ทางเคมี  และเทคโนโลยีไฟร์วอลล์ป้องกันความปลอดภัยของข้อมูล

บัญชีรายการนี้เพิ่มเติมรายชื่อเทคโนโลยีที่จำกัดการส่งออกรวม 23 รายการ ในขณะที่เทคโนโลยี 21 รายการ ต้องแก้ไขเรื่องพารามิเตอร์ทางเทคนิค
 

ทั้งนี้ แถลงการณ์ระบุว่าการถ่ายโอนเทคโนโลยีทั้งหมดไปยังต่างประเทศด้วยวิธีการทางการค้า การลงทุน หรือวิธีการอื่นๆ จะต้องปฏิบัติตมกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องในการนำเข้าและส่งออกเทคโนโลยีของประเทศอย่างเคร่งครัด


Let's block ads! (Why?)



"เทคโนโลยี" - Google News
August 30, 2020 at 08:39AM
https://ift.tt/3ba0opP

พาณิชย์จีน ปรับรายชื่อเทคโนโลยี "ห้ามส่งออก-จำกัดส่งออก" - ฐานเศรษฐกิจ
"เทคโนโลยี" - Google News
https://ift.tt/3dNmgbt
Home To Blog


Bagikan Berita Ini

0 Response to "พาณิชย์จีน ปรับรายชื่อเทคโนโลยี "ห้ามส่งออก-จำกัดส่งออก" - ฐานเศรษฐกิจ"

Post a Comment

Powered by Blogger.